Tiêm filler bao giờ tan? Cách kiểm tra filler tan là gì?

Rate this post

Tiêm filler để làm đẹp sẽ có thời hạn duy trì nhất định, sau đó filler sẽ tan dần, vùng được tiêm sẽ quay trở lại trạng thái ban đầu. Vậy chính xác tiêm filler bao giờ tan và cách kiểm tra như thế nào? Hãy cùng Dr.thaiha tìm hiểu bài viết sau để được giải đáp câu hỏi này và có kế  hoạch tiêm filler phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bạn đang đọc: Tiêm filler bao giờ tan? Cách kiểm tra filler tan là gì?

Tổng quan về tiêm filler làm đẹp

Để biết tiêm filler bao giờ tan trước hết bạn cần nắm được tiêm filler là gì? Tiêm filler hay tiêm chất làm đầy, là phương pháp làm đẹp được thực hiện bằng cách sử dụng kim tiêm để đưa chất làm đầy vào dưới da với các mục đích như:

  • Trẻ hóa da với các tác dụng xóa nhăn, làm căng bóng da, cải thiện lỗ chân lông và cấp ẩm cho da.
  • Hỗ trợ điều trị da liễu với những tình trạng như làm đầy tạm thời các vết sẹo lõm và giúp làn da mịn màng hơn.
  • Tạo hình như nâng mũi, độn thái dương, làm đầy má, tạo hình môi, cằm, tạo hình tai phật.

Phân loại tiêm filler với 3 dòng sản phẩm chính gồm:

  • Loại tạm thời hyaluronic acid.
  • Loại bán bền vững là poly- L-lactic acid và Calcium hydroxyapatite.
  • Loại bền vững là polymethylmethacrylate, silicone.

Tiêm filler bao giờ tan? Cách kiểm tra filler tan là gì?

Tuy nhiên hiện nay chỉ có loại tạm thời acid hyaluronic là được sử dụng phổ biến. Đây cũng là filler được FDA cấp phép, tại nước ta Bộ Y tế cũng cho phép sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Riêng đối với loại filler bền vững đã bị cấm sử dụng vì gây nhiều biến chứng, nguy hiểm cho tính mạng.

Tiêm filler làm đẹp đang ngày càng được ưa chuộng và chị em tin tưởng sử dụng nhiều. Bởi làm đẹp bằng filler thường cho kết quả nhanh chóng, thấy được ngay sau khi tiêm xong. Bên cạnh đó, phương pháp làm đẹp này ít biến chứng, không đau đớn, ít các tác dụng phụ.

Nếu bạn đang có những vấn đề như lão hóa da hoặc muốn tạo hình mũi, cằm, môi mà sợ phẫu thuật thì hoàn toàn có thể tham khảo phương pháp này. Hơn nữa, tiêm filler còn có chi phí khá tiết kiệm, thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tiêm filler bao giờ tan?

Đây là thắc mắc của hầu hết mọi người khi có ý định tiêm filler để làm đẹp. Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, tiêm filler bao giờ tan sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như:

Loại filler mà bạn sử dụng

Đây là yếu tố quyết định khá nhiều đến việc tiêm filler bao giờ tan. Làm đẹp bằng filler ngày càng phổ biến nên các thương hiệu, sản phẩm filler trên thị trường cũng rất nhiều.

Những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng là lựa chọn an toàn khi bạn muốn làm đẹp bằng filler. Tùy theo từng thương hiệu cụ thể mà thời gian duy trì cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Filler Juvederm được hãng cho biết có thời gian duy trì hiệu quả từ 1 – 2 năm.
  • Filler Restylane theo quảng cáo của hãng là duy trì từ 6 đến 12 tháng.
  • Filler Xcelens theo công bố của hãng duy trì được tối đa 12 tháng.

Nhìn chung filler của các thương hiệu có tiếng trên thị trường sẽ đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng. Thời gian duy trì hiệu quả cũng sẽ được đánh giá cao hơn.

Ngược lại, một số người vì tiết kiệm chi phí mà sử dụng các loại filler không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, trôi nổi trên thị trường. Những loại filler này thường không đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi tiêm vào. Khả năng duy trì hiệu quả cũng không có, thậm chí nhiều trường hợp sau khi tiêm bị cơ thể đào thải gần như tức thì.

Kỹ thuật tiêm của người thực hiện

Kỹ thuật tiêm cũng ảnh hưởng đến việc tiêm filler bao giờ tan. Nếu người thực hiện là các bác sĩ chuyên khoa có chứng chỉ hành nghề, giàu kinh nghiệm thì khi tiêm sẽ đảm bảo đúng kỹ thuật, đúng vị trí. Nhờ đó mang lại hiệu quả làm đẹp đúng như mong muốn, không tác dụng phụ. Filler cũng sẽ nhanh chóng ổn định và duy trì được hiệu quả làm đẹp lâu dài hơn, lâu tan filler.

Ngược lại, nếu bạn thực hiện tại các spa nhỏ,người tiêm không phải là bác sĩ. Lúc này việc tiêm rất dễ dẫn đến sai kỹ thuật, tiêm sai vị trí và gây biến chứng, sưng, đau, vón cục. Không chỉ không đạt được hiệu quả thẩm mỹ mà còn khiến bạn phải đối mặt với các tình trạng nguy hiểm. Tùy thuộc theo từng tình trạng mà sẽ phải xử lý, thậm chí cần tiêm tan, nạo vét filler ra khỏi cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Tiêm filler làm đầy mặt là gì? Có an toàn không?

Tiêm filler bao giờ tan? Cách kiểm tra filler tan là gì?

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc tiêm filler bao giờ tan. Theo chia sẻ của các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi tiêm filler bạn nhất định phải kiêng kỵ một số việc làm như:

  • Không rửa mặt bằng nước nóng.
  • Không xông hơi, massage ở vùng vừa tiêm filler.
  • Không sờ nặn, không đụng chạm đến vị trí tiêm filler.
  • Tránh để vùng tiêm filler tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Việc tác động, massage hay để vị trí tiêm tiêm xúc với nơi có nhiệt độ cao có thể thúc đẩy quá trình tan filler diễn ra nhanh hơn. Do đó, nếu sau tiêm filler bạn làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc không kiêng cữ, chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ thì filler sẽ tan nhanh hơn.

Nhìn chung, việc tiêm filler bao giờ tan sẽ phục thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng trung bình thì filler sẽ duy trì được khoảng 9 – 12 tháng tùy theo từng trường hợp. Sau đó filler sẽ tan dần, muốn duy trì hiệu quả làm đẹp thì bạn cần tiếp tục tiêm dặm filler.

Cách kiểm tra filler tan là gì?

Như vậy, câu hỏi tiêm filler bao giờ tan đã được giải đáp. Nhưng làm thế nào để bạn kiểm tra được filler đã tan và tan hết hay chưa?

Với câu hỏi này, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, việc kiểm tra có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như:

Quan sát bằng mắt thường

Đầu tiên là quan sát ở vị trí đã tiêm filler. Sau khi filler tan dần thì vùng được tiêm sẽ không còn căng đầy như trước. Chẳng hạn như tiêm filler nâng mũi thì phần sống mũi sẽ hạ thấp dẫn. Tiêm má hóp thì má bạn sẽ dần dần hóp lại như lúc chưa tiêm.

Filler tan từ từ nên nếu chú ý quan sát bạn sẽ có thể nhận viết được. Ngoài ra quá trình diễn ra bình thường, không gây sưng đau hay các phản ứng bất thường nào khác tại vị trí đã tiêm filler trước đó.

Một gợi ý giúp bạn kiểm tra tiêm filler bao giờ tan chính là sử dụng ánh sáng từ đèn pin hoặc điện thoại. Chiếu ánh sáng vào các vị trí đã được tiêm filler trước đó sẽ giúp nhận biết filler đã tan hay chưa và khoanh vùng vị trí tồn tại của chất làm đầy

Sờ, nắn thử ở vị trí tiêm

Sau khi tiêm filler vào dưới da thì vị trí đó khi sờ vào sẽ có cảm giác cưng cứng. Nhưng khi filler đã tan thì vị trí đó ngày càng mềm dần đi và quay trở lại trạng thái ban đầu như khi chưa tiêm.

Tiêm filler bao giờ tan? Cách kiểm tra filler tan là gì?

>>>>>Xem thêm: Tiêm filler môi bao lâu thì mềm, đẹp tự nhiên? Bác sĩ tư vấn

Chụp CT, siêu âm

Đây là cách kiểm tra chính xác nhất filler đã tan hay chưa. Thông thường những trường hợp gặp biến chứng sau khi tiêm filler đều sẽ được chỉ định siêu âm, chụp CT để qua đó nhận dạng được vị trí đang tồn tại filler, xác định được loại filler, lượng filler được sử dụng. Nếu bạn muốn kiểm tra chính xác filler đã tan hết chưa thì có thể tham khảo thực hiện bằng phương pháp này.

Khi cần kiểm tra filler tan hay chưa, nhất là trong trường hợp tiêm filler có biến chứng thì bạn cần chọn cơ sở y tế uy tín. Không tùy ý tiếp tục tiêm filler, không kiểm tra tại các cơ sở chưa được cấp phép hoạt động để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Còn nếu như bạn muốn làm tan filler nhanh chóng hơn thì cách tốt nhất là tiêm thuốc làm tan filler. Với sản phẩm filler không thể tiêm tan thì cách tốt nhất là thực hiện nạo vét chất làm đầy ra khỏi da để tránh biến chứng thẩm mỹ.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ để giúp bạn hiểu rõ tiêm filler bao giờ tan. Nếu có những bất thường sau tiêm filler, hãy thăm khám ngay với các bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời, đúng cách, tránh biến chứng xấu xảy ra.

Mọi thông tin chi tiết về tiêm filler và việc tiêm filler bao giờ tan, bạn hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để có thêm thông tin tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5